วันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2552

หนึ่งคืน หนึ่งวัน ที่เขายายเที่ยง

หนึ่งคืน หนึ่งวัน ที่เขายายเที่ยง One Night & One Day on Kao Yai Tieng
ได้รู้จักชื่อเขายายเที่ยงจากเพื่อนที่ทำงาน มาคุยให้ฟังหนักหนาว่า ข้างบนสวยมีรีสอร์ท และบ้านพักให้ไปเที่ยวด้วย วิวข้างบนก็งามสะเด็ดบรรยากาศเข้าขั้นปายที่แม่ฮ่องสอนเลยจริงๆ มันว่าอย่างนั้น

ว่าแล้วก็ ต้องตามไปดูกันละจริงมั้ยฮึ หรือแค่มายั่วยวนให้เกิดกิเลส สอบถามเชิงยัวยุพรรคพวกแก็งค์ร่อยหลอถามไป-ถามมาได้ 12 คนที่สนใจอยากไปชมวิวชิวชิวที่ เขายายเที่ยงก็จัดแจงให้คุณเงาะหนึ่งในสมาชิกแก็งค์ ติดต่อที่พักให้
ก็ได้ที่พักเป็นโฮมเสตย์ อยู่หมู่บ้านเขายายเที่ยงใต้อะๆ เขาท่า ราคาถูกดีแค่ 300 ต่อหัวพร้อมมื้อเช้าอิ่มท้องด้วย บ้านพักที่ติดต่อไว้ ชื่อบ้านหินฟรินสโตน โอ้โหอย่างแก๋หลังใหญ่มี 6 ห้องเหมาะมาก บ้านทำจากหินก่อเรียงกัน กั้นเป็นห้องๆ ตัวบ้านภายนอกท่าสีสดใสได้ใจวัยแอ๊ปมากเลยนะเนี้ยเจ้าของบ้านแก เป็น คนอิสลามใจดีมากชื่อ ลุงสมาน แกกับภรรยาจะมาพักที่บ้านนี้ เฉพาะ เสาร์-อาทิตย์ เท่านั้น ลุงสมานบอกว่าบ้านหลังนี้แกสร้างด้วยตัวเอง ต้องยอมรับ

วันเสาร์หลังจากเลิกงานพวกเราอาการเหมือน ลิงได้กล้วย ก็ออกเดินทางจากบ้านพักในโรงงาน (สีคิ้ว) ประมาณ 17.30 น. แวะซื้อของกินจิปาถะ และเบียร์ ที่ปั๊มใกล้ๆเราเตรียม บาร์ บี คิว ไก่สั่งจาก "แอ๊บตามสั่ง" ไปเตรียมปิ้ง กันด้วย หะแรก ไม่รู้ว่าด้วยความไม่รู้ หรือการสื่อสารล้มแหลวอย่างไรไม่ทราบได้ ดันไปสั่ง บาร์ บีคิวหมู กับ แอ๊บไว้ 50 ไม้โอพระอาเลาะห์ จะโกรธไหมเนี้ย เอา บาร์ บีคิวหมูไปปิ้งในบ้านอิสลามอย่าบอกใครเชียว ออร์เดอร์เปลี่ยนสเป็กด่วน จากหมูเป็นไก่นะ ตรงนี้ไม่ต้องแก้ Item นะใช้ใบสั่งผลิตเดิมแล้วเบียร์ละ? พวกเรา ก็แกรงว่า ซื้อเบียร์ไปจะกินได้มั้ย สมาชิกแกงค์คอเบียร์สงสัย อิสลามบางคนที่เคร่งนะ กินเบียร์บ่ได้กรูว่าในที่สุดก็หายสงสัย คุณลุงสมานชวนดวดเบียร์เองเลย เป็นไงละ เอาชน ชนซะ
วันนั้นมือเย็นของพวกเราก็ เป็นบาร์บีคิวไก่ เบียร์ ใครไม่เบียร์ก็โค๊ก หลังจากอิมท้อง "โอมาร์"หนุ่มอิสลาม คนนี้เป็นมิตรมาก เป็นคนที่ติดต่อที่พักให้พวกเราโอมาร์พาพวกเราไปชมแสงไฟยามค่ำคืน อืมต้องบอกโรแมนติกมากหนาวก็หนาวลมก็แรง ตรงจุดชมวิวข้างสถานีโทรทัสน์ของช่อง 5 ไม่ใช่สนามเป้านะ บนเขายายเที่ยงอยู่บนเขามองเห็นแสงไฟของรถที่วิ่งไปมาบนนี้ ผมขออนุญาตตั้งชื่อละกันว่า "แสงแห่งมิตรภาพ" เส้นทางที่เห็นอยู่บนถนนมมิตรภาพหลายๆเส้น สมาชิกบางคนชี้ว่าตรงไหนเป็นอะไรปากช่องอยู่ไหน ก็ว่ากันไปเรื่อยเหมือนตัวเองเป็นจีพีเอสยังไงอย่างนั้น

กลับจากชมวิวมาถึงบ้านพักก็แยกย้ายกัน ห้องใครห้องมัน เหมือนมีญานมีกระแสจิตส่งถึงกัน สักพักพวกเราก็มารวมตัวกันอีกนั่งล้อมวงนั่งสมาธิ เอาแจก ตรงนี้ 2 ขา กรูขาเดียว เอา ว่ามาๆก็นั่งสมาธิกันจนเลยเที่ยงคืน มีได้เมีเสียพอหอมปากหอมคอ ผมต้องขอแยกตัวไปก่อนกะว่าตอนเช้าจะตื่นมาถ่ายแสงแรก
ตีห้าตื่นมาล้างหน้าล้างตา ขอบอกว่าอาบน้ำมิได้ หนาวอย่างแรงลมข้างนอกแรงมาก หากาแฟกินแก้หนาวเตรียมอุปกรณ์ถ่ายภาพ พระจันทร์ดวงโตยังลอยเด่นเป็นสง่าอยู่ เอาซะรูป แชะๆ ๆ . . . ๆ นั้งรอจนเกือบ6 โมง ท้องฟ้าสีหวานๆมาแล้ว มามะ หลังจากนั้นก็เพลินเลย อาการ Nirots Explorer ออกเดิน เดินไปถ่ายรูปไป (ผมว่าคนชอบถ่ายรูปส่วนใหญ่ก็จะคล้ายๆกัน) มารู้ตัวอีกที่ก็ปาไป 8 โมงเช้าเกิดอาการหิวมื้อแรกซะแล้ว ต้องกลับที่พักเติมพลังก่อน

ช่วงบ่ายไปที่โรงไฟฟ้าสูบกลับของการไฟฟ้าเขื่อนลำตะคอง ตรงนี้จะมีกังหันลมขนาดใหญ่มาก 2 ตัว ช่วงมีผมไปยังไม่ได้เปิดอย่างเป็นทางการกังหันยังไม่เปิดใบให้รับลมก็เลยยังไม่หมุน เปิดให้หมุน (9 พค. 2552) บรรยากาศตรงนี้สวยมากมีวิวที่มองเห็นเขื่อนลำตะคองข้างล่าง ทุ่งหญ้าที่ปลูกไว้เพื่อกันดินทลายที่สันอ่างเก็บน้ำ ก็สีสดสวยงาม

หลังจากนั้นก็ไปเก็บวิวที่รีสอร์ท ใกล้ๆ มีวิว มีดอกไม้สวยๆ รีสอร์ทนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อยดี วันที่ไปยังมีการทำห้องต่อเติมอยู่ เจ้าของเป็นทหารเกษียรอายุ พวกเราดูลมชมวิวจนเกือบ บ่ายสามโมงก็เห็นพ้องต้องกันว่า อย่างไรซะต้องมาซ้ำอีกแน่นอน เขายายเที่ยง ที่ที่ไม่ได้มาไม่รู้ว่าเป็นอย่างไร


ติดต่อบ้านพักแบบโฮมสเตย์ (โอมาร์) อดิศักดิ์ วิเศษศักดิ์ โทรศัพท์มือถือ 086-771-2302 E-mail saradeen_gb@hotmail.com

ด้วยรัก
นิโรจน์ ศรีประสิทธิ์

ไม่มีความคิดเห็น: