วันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2552

Tease in The Mist



Tease in The Mist มีแต่หมอกไม่มีดอกกระเจียว

6 กรกฎาคม 2552
ตื่นตั้งแต่ตี 5 ขับรถออกจาก สีคิ้วไปทุ่งกระเจียวแต่เช้า

ขึ้นไปบนผาสุดแผ่นดิน
ขาไปว่าจะหาของกินใกล้ๆแถวนั้น ขับรถไปเกือบถึงอุทยานไม่มีวีแววว่า จะมีของกินเนื่องจากยังเช้าอยู่มาก ใจร้อนเลยแวะกินมาม่าถ้วย 1 ถ้วย ที่ปั๊มน้ำมันสายรุ้ง
กินเสร็จขับรถต่อไป เหมือนถูกเยยเยาะบวกกับการสมน้ำหน้าจากร้ายขายอาหารเช้ารายทางตั่งแต่ ไก่ย่าง ข้าวหลาม ข้าวเหนียวหมูทอด และร้านอาหารมากมาย
นี่แหละเค้าเรียกว่า ทำบุญของเหลือ ได้กินของไม่ดี สมซะ
ถึงอุทยานผาหินงาม โอ้วันนี้วันอาทิตย์วันหยุด มะรืนนี้กับอีกวันก็เป็นวันหยุดอีก วันอาสฬหะบูชา กับ วันเข้าพรรษา หยุดยาว มีคนแห่มาชมทุ่งกระเจียวโดยมิได้นัดหมาย

มีเม็ดฝนตกลงกบาลนิดหน่อยตอนเข้าคิวขึ้นรถ (เป็นรถเหมือนรถนั่งในสวนสนุก) ไปชมทุ่งกระเจียวละนะ หลั่นลัลลา คนเยอะจังเลยคิดถูกมั้ยเนี้ยจะมาถ่ายรูป คนเยอะมากมาย หนอนยังอายเลยนะ
ขึ้นรถมาไม่ถึง 5 นาที ถึงที่หมาย โอ้โหทางไปสุดแผ่นดิน ได้ถ่ายรูปแล้วละ อะอะ กดเลยละกัน มัวแต่เพลินกับการถ่ายหมอก ถ่ายวิว ตรงผาสุดแผ่นดิน มีเม็ดฝนลงกบาลอีกแล้ว ต้องถอยก่อน

ออกมานั่งพักเหนื่อย เดินออกไปสักหน่อยก็เห็นมีป้ายบอกทางไปผาก่อรัก วงเล็บไว้ด้วย 800 เมตร แอะๆ ชื่อเป็นมงคลดี ผาก่อรัก ว่าแต่ว่าแอทำไม ไม่มีคนเดินไปเลย ถ้าจะไปกันสองคนกับ "น้องลี" มีอะไรขึ้นมา เราจะปกป้องน้องลี หรือ น้องลี จะปกป้องเราดีเอ่ย ติ๊กต่อก ๆ ทันใดนั้นเอง ก็มีหนุ่มสาว น่ารักและท่าทางเป็นมิตร เหมือนกับว่า พี่เราไปผาก่อรัก กันมั้น ภาษากายและท่าทางบอกอย่างนั้น เอาเลยไปกัน

โอ 800 เมตร แบบขาลง ไกลพอได้เหงื่อ และหิวข้าวเหมือนกันนะ พอไปถึงผาก่อรักก็หายเหนื่อยหายหิว ก็ได้ถ่ายรูป ดอกไม่ป่ามาบ้าง และก็อีกเช่นเคย วิวและ หมอกและ เด็ดถือร่ม เราอยู่ตรงนี้สักครู่ ก็ต้องกลับขา กลับ โอย "ม่ามา" ที่กินประทังหิว เมื่อมื้อเช้าก็หมดฤทธิ์ซะแล้ว ต้องเดินกลับแบบขาขึ้น 800 เมตร โอ่ พระเจ้า ลมแทบใส่ มานั่งรอพักที่ ร้านค้าดื่ม ไวตามิล ไป 1 ขวด ยังไม่ทันหายเหนื่อยดีเลย ฝนตก หมอกก็ลงอย่างหนา เรากลับบ้านเถอะน้องลี ฝนก็ตกแรงขึ้น (อดรับประทานเลย) ไม่ได้ถ่ายกระเจียวสักดอด
ชมวิว ชมหมอกละกันงานนี้ ไม่มีกระเจียว


ด้วยรัก

นิโรจน์ ศรีประสิทธิ์

ไม่มีความคิดเห็น: